ਆਨਲਾਈਨ ਗੇਮਿੰਗ ਦੀ ਦੁਨੀਆ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਮਸ਼ਹੂਰ ਗੇਮ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਪਬਜੀ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਜੰਮੂ-ਕਸ਼ਮੀਰ ਦੇ ਇੱਕ ਫਿਟਨੈਸ ਟ੍ਰੇਨਰ ਨੂੰ ਹਸਪਤਾਲ ਵਿੱਚ ਭਰਤੀ ਹੋਣਾ ਪਿਆ ਹੈ। ਦਰਅਸਲ ਇਹ ਟਰੇਨਰ ਲਗਾਤਾਰ 10 ਦਿਨਾਂ ਤੋਂ ਪਬਜੀ ਖੇਲ ਰਿਹਾ ਸੀ, ਜਿਸ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਉਸ ਦੇ ਦਿਮਾਗ ‘ਤੇ ਇਸ ਗੇਮ ਦਾ ਅਸਰ ਇਸ ਕਦਰ ਹਾਵੀ ਹੋ ਗਿਆ ਕਿ ਉਹ ਆਪਣਾ ਮਾਨਸਿਕ ਸੰਤੁਲਨ ਖੋ ਬੈਠਾ। ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਸਨੂੰ ਹਸਪਤਾਲ ਵਿੱਚ ਭਰਤੀ ਕਰਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ।
ਦਿਮਾਗ ਨੇ ਕੰਮ ਕਰਨਾ ਕੀਤਾ ਬੰਦ
ਫਿਟਨੈਸ ਟ੍ਰੇਨਰ ਦੀ ਪਹਿਚਾਣ ਤਾਂ ਸਾਫ਼ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ ਪਰ ਦੱਸਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਉਸਨੇ 10 ਦਿਨ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਪਬਜੀ ਗੇਮ ਡਾਉਨਲੋਡ ਕੀਤੀ ਸੀ । ਲਗਾਤਾਰ ਇਨ੍ਹੇ ਦਿਨਾਂ ਤੱਕ ਗੇਮ ਖੇਡਣ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਉਸਦੀ ਦਿਮਾਗੀ ਹਾਲਤ ਵਿਗੜਦੀ ਚੱਲੀ ਗਈ ਅਤੇ ਗੇਮ ਦਾ ਇੱਕ ਰਾਉਂਡ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਹ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਨੁਕਸਾਨ ਪਹੁੰਚਾਉਣ ਲੱਗਿਆ ।
ਫਿਟਨੈਸ ਟ੍ਰੇਨਰ ਦਾ ਇਲਾਜ ਕਰ ਰਹੇ ਡਾਕਟਰਾਂ ਨੇ ਮੀਡੀਆ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉਸਦੀ ਹਾਲਤ ਹਾਲੇ ਵੀ ਗੰਭੀਰ ਬਣੀ ਹੋਈ ਹੈ। ਉਸਦਾ ਮਾਨਸਿਕ ਸੰਤੁਲਨ ਵਿਗੜਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਡਾਕਟਰਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਪਹਿਚਾਣ ਤਾਂ ਰਿਹਾ ਹੈ ਪਰ ਉਸਦੇ ਦਿਮਾਗ ‘ਤੇ ਹਾਲੇ ਵੀ ਗੇਮ ਦਾ ਅਸਰ ਹੈ। ਡਾਕਟਰਾਂ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ ਉਸਦਾ ਦਿਮਾਗ ਠੀਕ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕੰਮ ਨਹੀਂ ਕਰ ਪਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਹੁਣ ਤੱਕ ਆਏ 6 ਮਾਮਲੇ, ਗੇਮ ਤੇ ਬੈਨ ਲਗਾਉਣ ਦੀ ਮੰਗ
ਜੰਮੂ – ਕਸ਼ਮੀਰ ‘ਚ ਪਬਜੀ ਗੇਮ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹੁਣ ਤੱਕ 6 ਮਾਮਲੇ ਸਾਹਮਣੇ ਆ ਚੁੱਕੇ ਹਨ ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਮਕਾਮੀ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਰਾਜਪਾਲ ਸਤਿਅਪਾਲ ਮਲਿਕ ਨਾਲ ਮਿਲਕੇ ਇਸ ਗੇਮ ‘ਤੇ ਬੈਨ ਲਗਾਉਣ ਦੀ ਮੰਗ ਕੀਤੀ ਹੈ।
ਗੇਮ ਖੇਡਣਾ ਵੀ ਮਾਨਸਿਕ ਰੋਗ ਹੁੰਦਾ ਹੈ
ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਹੀ ਸੰਸਾਰ ਸਿਹਤ ਸੰਗਠਨ ( ਡਬਲਿਊਐੱਚਓ ) ਨੇ ਗੇਮ ਖੇਡਣ ਦੀ ਭੈੜੀ ਆਦਤ ਨੂੰ ਮਾਨਸਿਕ ਰੋਗ ਦੀ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਕੀਤਾ ਹੈ ਜਿਸਨੂੰ ਗੇਮਿੰਗ ਡਿਸਆਰਡਰ ਨਾਮ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਸ਼ਟ ਕਲੀਨਿਕ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਟੈਕ ਐਡਿਕਸ਼ਨ ਵਾਲਿਆਂ ਵਿੱਚ 60 ਫੀਸਦੀ ਗੇਮਸ ਖੇਡਦੇ ਹਨ। 20 ਫੀਸਦੀ ਪੋਰਨ ਸਾਈਟ ਵੇਖਣ ਵਾਲੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ । ਬਾਕੀ 20 ਫੀਸਦੀ ਵਿੱਚ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡਿਆ ਵਾਟਸਐਪ ਆਦਿ ਦੇ ਮਰੀਜ ਆਉਂਦੇ ਹਨ ।
ਸ਼ਟ (ਸਰਵਿਸੇਸ ਫਾਰ ਹੈਲਦੀ ਯੂਜ ਆਫ ਟੈਕਨੋਲਾਜੀ) ਕਲੀਨਿਕ ਦੇ ਡਾਕਟਰ ਮਨੋਜ ਕੁਮਾਰ ਸ਼ਰਮਾ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਗੇਮ ਖੇਡਣ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਆਪ ਦਾ ਆਪਣੇ ਆਪ ‘ਤੇ ਕਾਬੂ ਖਤਮ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਗੇਮ ਖੇਡਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਖੇਡਦੇ ਹੀ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ । ਜੀਵਨ ਸ਼ੈਲੀ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਹੀ ਐਕਟਿਵਿਟੀ ਰਹਿ ਗਈ ਹੈ । ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਗੇਮ ਖੇਡਣ ਨਾਲ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਨੁਕਸਾਨ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ , ਪਰ ਉਸਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਤੁਸੀ ਖੇਡਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹੋ ।
ਦੁਨੀਆ ਭਰ ‘ਚ 2.3 ਅਰਬ ਗੇਮਰਜ਼ ਇਨ੍ਹਾਂ ‘ਚੋਂ 22 ਕਰੋੜ ਭਾਰਤ ‘ਚ
ਗੇਮਿੰਗ ਐਨਾਲਿਟਿਕਸ ਫਰਮ ਨਿਊਜ਼ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ ਦੁਨੀਆ ਭਰ ‘ਚ ਅੱਜ ਗੇਮਿੰਗ ਇੰਡਸਟਰੀ ਦੀ ਕਮਾਈ 138 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ( ਕਰੀਬ 9700 ਅਰਬ ਰੁਪਏ ) ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਦੀ ਹੋ ਚੁੱਕੀ ਹੈ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਲਗਭਗ 51 ਫੀਸਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਮੋਬਾਈਲ ਸੈਗਮੇਂਟ ਦੀ ਹੈ। ਉਥੇ ਹੀ ਗੇਮਿੰਗ ਰਿਵੇਨਿਊ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ‘ਚ ਭਾਰਤ ਟਾਪ 20 ਦੇਸ਼ਾਂ ‘ਚ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। 2021 ਤੱਕ ਗੇਮਿੰਗ ਮਾਰਕਿਟ ਦੀ ਕਮਾਈ 100 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਨਿਊਜ਼ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ ਪੂਰੀ ਦੁਨੀਆ ‘ਚ 2.3 ਅਰਬ ਗੇਮਰਸ ਹਨ। ਇਸ ਵਿੱਚ 22 ਕਰੋੜ ਗੇਮਰਸ ਭਾਰਤ ਤੋਂ ਹਨ।